ระวัง!!! ฮาร์ดไดรฟ์พกพา"ปลอม"จากจีน

ระวัง!!! ฮาร์ดไดรฟ์พกพา"ปลอม"จากจีน

ระวัง!!! ฮาร์ดไดรฟ์พกพา"ปลอม"จากจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ระวัง!!! ฮาร์ดไดรฟ์พกพา"ปลอม"จากจีน

รายงานข่าวนี้เกิดขึ้นกับลูกค้าหนุ่มในจีนที่สั่งซื้อแก็ดเจ็ตอย่าง ฮาร์ดไดรฟ์พกพา (Portable Hard Drive) จากเว็บไซต์เถาเป่า (Taobao) แล้วเจอดี จึงนำมาฝากคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip เพื่อเป็นอุทาหรณ์ และระมัดระวังตัวมากขึ้น อย่าให้ของถูกล่อใจจนได้ของปลอมแบบหนุ่มรายนี้

เรื่อง ของเรื่องก็คือ หนุ่มจีนรายหนึ่งพบรายการสินค้าอย่าง Samsung Portable Hard Drive ความจุ 160GB ที่เสนอขายบนเว็บไซต์ Taobao ในจีนด้วยราคาแค่ 35 เหรียญฯ หรือประมาณ 1,000 บาท (ความจริงก็ไม่ถูกเท่าไรนะ) หลังจากที่ได้ของมาเรียบร้อยแล้ว เขาก็สังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่าง นั่นก็คือ แม้ด้านหน้าของเครื่องจะสกรีนโลโก้ไว้ชัดเจนว่า Samsung แต่ด้านหลังของมันมีข้อความว่า "Made in HONG KONG" แล้วบางอย่างก็ทำให้เขาฉุกคิดขึ้นมาว่า ลองเปิดฝาดูด้านในหน่อยดีไหม?

หลัง จากที่หนุ่มจีนรายนี้ตัดสินใจเปิดฝาครอบของฮาร์ดไดรฟ์พกพาที่ซื้อมาก็ต้อง ตะลึงกับสิ่งที่เห็น เมื่อภายในของมันประกอบด้วย น็อตเหล็กตัวใหญ่ 2 ชุดยึดด้วยกาว พร้อมกับแฟลชไดรฟ์ขนาดเล็ก (ความจุก็ไม่น่าจะถึง 160GB) ที่ต่อเชื่อมกับสายสัญญาณ USB ไปยังพอร์ต ซึ่งแน่นอนว่า ฮาร์ดดิสก์ที่เขาซื้อมาในราคาแสนภูมิใจนั้นเป็นของปลอมที่ทำให้ดูมีน้ำหนัก เหมือนฮาร์ดไดรฟ์พกพาด้วยการใส่โลหะหนักอย่างน็อตเหล็กตัวเขื่องเข้าไปแทน เจออย่างนี้ ของถูกจริงๆ ก็เลยหลายเป็น"ของถูก(หลอก)"ไปซะได้ ยังไงก็คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่สนใจสั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์พวกนี้ก็ระวังหน่อยก็แล้วกันนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook