Review : HTC ONE V Smartphone สุดเจ๋ง

Review : HTC ONE V Smartphone สุดเจ๋ง

Review : HTC ONE V  Smartphone สุดเจ๋ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Review : HTC ONE V Smartphone สุดเจ๋ง ดีไซน์สุดเฉี่ยวไม่ซ้ำใคร ราคาสบายกระเป๋าเพียงไม่ถึงหมื่น!

HTC ONE V  - สวัสดีค่ะ วันนี้ทีมงาน TechXcite จะพาทุกท่านมาพบกับ smartphone จาก HTC ที่มีราคาเบาๆ แต่คุณสมบัติไม่เบาเหมือนราคา  เรามาทำความรู้จักกับเจ้ารุ่นนี้ไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า

HTC ONE V HTC ONE V

เจ้า HTC รุ่นนี้มีชื่อว่า HTC ONE V เปิดตัวในไทยเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2555 ที่ผ่านมานี้เอง 

เรามาดู spec ของเจ้า HTC ONE V กันเลยดีกว่าว่ามันจะเจ๋งขนาดไหน



HTC ONE V มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.0 แถมให้ซีพียูมาถึง 1 GHz single-core แรมอีก 512 Mb  แล้วยังมีความจำในตัวเครื่องที่มากถึง 4 Gb เลยทีเดียว ส่วนการรองรับ 3G มันสามารถรองรับได้ทุกเครือข่าย  เจ้ารุ่นนี้มีรูปร่างการดีไซน์แบบมุมจะเป็นมนๆ ไม่เป็นเหลี่ยมไปเลย และด้านล่างตัวเครื่องจะโค้งไปข้างหน้านิดนึงพอสวยงาม  ส่วนตัวเครื่องมันทำมาจากอลูมิเนียม ทำให้ตัวเครื่องมันค่อนข้างแข็งแรง  เจ้าตัวนี้มีน้ำหนัก 115 กรัม ก็คงจะหนักพอๆกับ smartphone ปกติทั่วไป ถือว่าไม่หนักมากเท่าไหร่  ความหนาอยู่ที่ 9.24 มม. ถ้าเพื่อนๆนึกภาพกันไม่ออกก็ประมาณครึ่งเหรียญบาท ถือว่าไม่หนาเกินไป หน้าจอมีความละเอียด 800x480 พิกเซล และจอกว้าง 3.7 นิ้ว เวลาถือก็กำลังพอดีมือสำหรับทั้งหญิงและชายเลยค่ะ



ตรงส่วนของหน้าจอจะมีปุ่มสัมผัส 3 ปุ่ม ปุ่มย้อนกลับ ปุ่มโฮม ปุ่มเปิดแอพพลิเคชั่นที่เปิดใช้ล่าสุด เราสามารถเคลียแอพพลิเคชั่นที่เราเปิดทิ้งไว้ออกได้



ส่วนด้านบนตัวเครื่อง จะมีปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง หรือใช้ล้อคหน้าจอเช่นเคย ถัดมาจะเป็นช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ก็เป็นรูหูฟังขนาดมาตรฐานทั่วไป ข้างๆช่องเสียบหูฟังจะแอบมีไฟแสดงสถานะ LED ด้วย เวลาชาร์ตแบตจะมีไฟสีแดงๆขึ้นมา



ด้านล่างตัวเครื่องจะมีรูไมโครโฟนรูเล็กๆ



ด้านขวาจะมีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง



ด้านซ้ายจะมีช่องเสียบพอร์ต microUSB หรือที่เสียบชาร์ตไฟ 



และส่วนด้านหลัง จะดีไซน์เรียบๆตามสไตล์ HTC มีกล้องและแฟลซอยู่ข้างๆกัน ด้านล่างสุดจะมีรูเล็กๆหลายๆรู มันคือลำโพงนั่นเอง เห็นเล็กๆแบบนี้เสียงดังใช่ย่อยเหมือนกันนะ และจะแอบมีโลโก้ beatsaudio อยู่ บ่งบอกว่า มันสามารถที่จะฟังเสียงแบบ beatsaudio ได้



เจ้า HTC ONE V มันไม่สามารถถอดแบตออกได้ แต่ด้านหลังเครื่องส่วนล่างสุดมันสามารถเปิดออกได้ โดยการเลื่อนส่วนล่างสุดลงมา พอเปิดออกมาจะมีช่องใส่ซิมการ์ดอยู่ด้านซ้าย เจ้าตัวนี้รองรับซิมการ์ดได้ทุกระบบด้วยนะคะ ส่วนช่องใส่เมมจะอยู่แถวๆตรงกลาง เจ้าตัวนี้ใส่เมมแบบ microSD card สามารถใส่ได้สูงสุดถึง 32 GB

ในการเปิดเครื่องเจ้า HTC ONE V ไม่ต้องรอนานเลย ใช้เวลาเปิดไม่เกิน 10 วินาทีเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook