ส่องกล้องมองมือถือและแท็บเล็ต 45 รุ่นใหม่ ในงาน Mobile Show ไบเทค ปลาย มิย.นี้ (2)

ส่องกล้องมองมือถือและแท็บเล็ต 45 รุ่นใหม่ ในงาน Mobile Show ไบเทค ปลาย มิย.นี้ (2)

ส่องกล้องมองมือถือและแท็บเล็ต 45 รุ่นใหม่ ในงาน Mobile Show ไบเทค ปลาย มิย.นี้ (2)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่องกล้องมองมือถือและแท็บเล็ต 45 รุ่นใหม่ ในงาน Mobile Show ไบเทค ปลาย มิย.นี้ (2)

Thailand International Mobile Show 2012 - อีกไม่ถึงเดือนแล้วล่ะครับ จะเข้าสู่งาน “Thailand International Mobile Show 2012” คราวนี้ยกทัพไปจัดเต็มกันที่ไบเทค บางนา พร้อมแบรนด์มือถือชั้นนำเช่นเคย สำหรับไฮไลท์เด่นของงานนี้ คงไม่พ้นสุดยอดสมาร์ทโฟน – แท็ปเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุด โดยเฉพาะตัวแม่อย่าง “Galaxy S III” สมาร์ทโฟนรุ่น Flagship แห่งปีจาก Samsung , “Optimus 4X HD – HTC One X” คู่หูสมาร์ทโฟน Android พลัง Tegra 3 สุดแรง ฯลฯ รวมถึงรุ่นอื่นๆ ที่พร้อมให้คุณสัมผัส เปรียบเทียบ ลองเล่นเครื่องจริงได้ที่นี่ที่เดียว เท่านั้นยังไม่พอ ! พบโปรโมชั่นสุดพิเศษจากค่ายมือถือ – โอเปอเรเตอร์ชั้นนำ ผ่อน 0% ลดแลกแจกแถมกระหน่ำ ทั้งหมดนี้มีเฉพาะในงาน Thailand International Mobile Show 2012 เท่านั้น 

สำหรับวันนี้เราจะมาดูสมาร์ทโฟน – แท็ปเล็ตรุ่นใหม่ๆ ที่น่าสนใจภายในงานนี้กันครับ มีให้เลือกทุกระดับราคาตั้งแต่ไม่กี่พันบาท ยันระดับพรีเมี่ยม 20,000+ บาท ส่วนเรื่องการใช้งาน –  ดีไซน์ตรงนี้ก็แล้วแต่ชื่นชอบ เลือกให้เหมาะสมกับคุณมากที่สุด ไม่จำเป็นต้องแพง หรือรุ่นใหม่เสมอไปจ้า …

Motorola

ช่วง นี้แบรนด์ดังสัญชาติอเมริกาอย่าง Motorola อาจดูเงียบไปพอตัว แม้ว่าจะมีข่าวหลุดของสมาร์ทโฟน Quad-Core ออกมาก็ตาม แต่ช่วงครึ่งหลังปี 2012 น่าติดตามว่าจะเข็นอะไรเด็ดๆ ออกมาหลัง Google ได้เข้าซื้อกิจการเป็นที่เรียบร้อย สำหรับงาน Thailand International Mobile Show 2012 โมโตโรล่ามี 1 รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะได้วางจำหน่ายในงานครับ มาลุ้นกันดีกว่าว่ามันคือรุ่นอะไรกันแน่ ?

RAZR

เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา Motorola ได้สร้างกระแส Ultra-Thin Smartphone ด้วยการเปิดตัว “RAZR” บางเฉียบเพียง 7.1 มิลลิเมตร สุดแกร่งด้วยบอดี้สเตนเลสสตีล Unibody กันละอองน้ำได้ดี วัสดุผิวหลังเคฟล่าร์ ทนทานต่อรอยขีดข่วน, หน้าจอ Super-AMOLED 4.3 นิ้ว แสดงผลสีสดคมชัด, ซีพียู Dual-Core 1.2GHz, กล้อง 8 ล้านพิคเซล พร้อมออโต้โฟกัส บันทึกวิดิโอ HD1080p และระบบปฏิบัติการ Android 2.3.6 ตอนนี้เป็นเจ้าของได้ในราคาเพียง 15,900 บาท ถือว่าไม่แพงเลยครับ : )

Fire XT

สำหรับรุ่นราคาประหยัดสุดคุ้ม Motorola ก็มีให้เลือกใช้เช่นกันครับ “Fire XT” โดดเด่นด้วยสเปคหน้าจอ 3.5 นิ้ว, ซีพียู 800 MHz แรม 512MB, ระบบปฏิบัติการ Android 2.3.5 ลงแอพฯ ได้หลากหลายในตัว แชท ดูหนัง ฟังเพลงสบายๆ ติดกล้อง 5 ล้านพิคเซล รองรับ 3G 850/2100 MHz & 900/2100 MHz ด้วย ราคาค่าตัวไม่แพงที่ 6,900 บาทเท่านั้นเอง

 Defy Mini

ด้วย คุณสมบัติทนน้ำ ทนแรงกระแทก พร้อมสเปคการใช้งานเพียงพอกับในชีวิตประจำวัน ทำให้ “Defy Mini” กลายเป็นที่น่าสนใจ หากคุณต้องการใช้งานแบบสมบุกสมบัน โดยที่ตอบโจทย์ในส่วนของสมาร์ทโฟนได้ดี รุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอ 3.2 นิ้ว, ซีพียู 600MHz, กล้อง 3.2 ล้านพิคเซล, ระบบปฏิบัติการ Android 2.3.6 และรองรับ 3G+WiFi+GPS ครบเครื่องในตัว เสียดายที่ยังไม่วางขายในบ้านเราตอนนี้ ยังไงลองติดตามดูในงาน Thailand International Mobile Show ได้เลย

RAZR Maxx

ทีเด็ดของ Motorola คือรุ่นนี้ครับ “RAZR Maxx” สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์แบตอึดที่สุดในโลก ! ด้วยความจุแบตเตอรี่ 3,300 mAh ตอบโจทย์การใช้งานมัลติมีเดียยาวนานสูงสุดถึง 12 ชั่วโมง (ดูหนัง HD), สูงกว่ารุ่นอื่นๆ ถึง 2.5-3 เท่า , ซีพียู Dual-Core 1.2GHz หน้าจอ Super-AMOLED 4.3 นิ้ว, ระบบ Android 2.3.6 ฯลฯ คล้ายกับ “XT910 RAZR” เพียงพอกับการใช้งานทั่วไปสบายๆ ดีตรงที่แบตอยู่ได้ทั้งวันโดยไม่ต้องชาร์จนี่แหละครับ ผมเชื่อว่าหลายคนต้องชอบแน่นอน : ) ราคาน่าจะอยู่ที่ หนึ่งหมื่นปลาย ๆ รอเช็คราคาอย่างทางการกันอีกที แต่ที่แน่ๆพร้อมเป็นเจ้าของได้ภายในงานจ้า

Blackberry

หากกล่าว ถึงสมาร์ทโฟนสำหรับหมู่เฮาชาวแชทแล้ว Blackberry ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณใช้งานด้าน Messaging และ Email เป็นหลักครับ แม้ว่าฟีเจอร์อื่นๆ จะไม่สามารถเปรียบมวยกับตระกูล Android ได้ก็ตาม ล่าสุดได้เปิดตัวเพิ่มเติมอีก 2 รุ่นใหม่ – Blackberry 9220 และ 9320 พร้อมฟีเจอร์เต็มอิ่ม จะแชท เล่นเว็บ ถ่ายภาพ รับส่งอีเมล สำหรับในงาน Thailand International Mobile Show 2012 น่าจะมีโปรโมชั่นน่าสนใจให้ชมกันเช่นเคย รอติดตามได้ครับ

Blackberry Curve 9220

นี่คือ Blackberry รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ครับ สำหรับ Curve 9220 เป็นรุ่นล่างที่อัดฟีเจอร์มาให้มากพอตัวเช่น หน้าจอ 2.44 นิ้ว, ปุ่ม QWERTY มาตรฐาน 35 ปุ่ม สำหรับใช้งานด้าน Messaging โดยเฉพาะ, รองรับการเชื่อมต่อ Edge/GPRS + WiFi เพียงพอกับการใช้งาน Social Network + แชทผ่าน Blackberry Messenger ติดกล้อง 2 ล้านพิคเซล แน่นอนครับ ด้วยสเปคเพียงเท่านี้ ราคาค่าตัวสบายกระเป๋าชัวร์ๆ แต่จะเปิดมาเท่าไหร่ต้องรอลุ้นเร็วๆ นี้จ้า

Blackberry Curve 9320

ด้วยดีไซน์เหมือนกับ Blackberry Curve 9220 เกือบทุกประการ หากคุณคิดว่ารุ่นแรกสเปคในตัวน้อยไปละก็ “Blackberry 9320” เป็นอีกทางเลือกที่คุ้มครับ นอกจากหน้าจอ 2.44 นิ้ว, ปุ่ม QWERTY, ระบบ Blackberry OS 7.1, ซีพียู 800MHz แล้ว ยังรองรับการเชื่อมต่อ 3G, WiFi และ GPS อีกด้วย ติดกล้อง 3.2 ล้านพิคเซล แน่นอนว่าสามารถแชท Facebook, Twitter, Whatsapp, Line ฯลฯ ได้ไม่อั้น เหมาะกับผู้ใช้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนเพื่อการใช้งาน Messaging โดยเฉพาะ ในราคาไม่แพงมาก ลองติดตามได้ภายในงาน Thailand International Mobile Show 2012 กับราคา – โปรโมชั่นครับ

Blackberry Curve 9360

บางเฉียบมีสไตล์คือนิยามของ Blackberry Curve 9360 ครับ เห็นเครื่องเล็กกะทัดรัดแบบนี้ มาพร้อมกับหน้าจอ 2.44 นิ้ว, ซีพียู 800MHz ประมวลผลลื่นไหลบน Blackberry OS 7, รองรับการใช้งานหลากหลาย จะแชทผ่าน Facebook – Twitter ฯลฯ ฟังเพลง เล่นเกม เข้าเว็บ ถ่ายภาพผ่านกล้อง 5 ล้านพิคเซลได้สบายๆ , เชื่อมต่อ 3G +WiFi +GPS ทั้งหมดนี้เป็นเจ้าของได้ในราคา 9,900 บาทเท่านั้นเอง

Blackberry Curve 9380

ไม่ชอบแบบปุ่มกด QWERTY ทาง RIM ก็มีแบบทัชสกรีนเต็มหน้าจอให้เลือกใช้ครับ สำหรับ Blackberry Curve 9380 เด่นด้วยดีไซน์เล็กกะทัดรัด หน้าจอทัชสกรีน 3.2 นิ้วแบบ Capacitive เหมาะกับการใช้งานมัลติมีเดีย , เล่นเกม, ดูเว็บ ฯลฯ ประมวลผลรวดเร็วด้วยซีพียู 800MHz บนโอเอสเวอร์ชั่นล่าสุด 7.0 ตอบโจทย์ด้านแชท อีเมลได้เช่นเดียวกับ Blackberry 9360 ส่วนราคาก็เท่ากันที่ 9,900 บาท ลองตัดสินใจได้ว่าชอบแบบปุ่ม QWERTY หรือแบบทัชสกรีนนะครับ

Samsung

ปิดท้าย ด้วยแบรนด์ดังอันดับ 1 ของโลก – “Samsung” งานนี้ทุ่มหมดหน้าตักกับสุดยอดสมาร์ทโฟนแห่งปี “Galaxy S III” พร้อมเป็นเจ้าของได้ภายในงานครับ ไม่ต้องจอง ไม่ต้องรอ เต็มอิ่มกับโปรโมชั่นบัตรเครดิต / เงินสด ของแถมสารพัดอย่าง รวมถึงโปรโมชั่นจาก Operator 3 ค่ายใหญ่ เฉพาะงานนี้เท่านั้น นอกจากนี้ Samsung ยังมีสมาร์ทโฟน – แท็ปเล็ตอีกหลายรุ่น หลากสไตล์การใช้งานมาให้เลือกซื้อกัน จะมีรุ่นอะไรบ้างลองมาดูได้เลย …

Champ Deluxe Duos

ฟีเจอร์โฟนดีไซน์หรูจาก Samsung โดดเด่นด้วยสีขาวสุดชิค หน้าจอทัชสกรีนขนาด 2.8 นิ้ว พร้อมอินเตอร์เฟส TouchWiz สวยงามใช้งานง่าย , รองรับการใช้งาน 2 ซิมแบบ Dual-Standby คุย แชทได้ไม่อั้น ผ่านแอพฯ ChatOn จากซัมซุง นอกจากนี้ยังใช้งาน Twitter, Facebook ฟังเพลง วิทยุ ส่งบลูทูธ ถ่ายภาพผ่านกล้อง 1.3 ล้านพิคเซลได้อีกด้วย ราคาค่าตัวไม่ถึง 3,000 บาท เป็นเจ้าของได้ไม่ยากจ้า

Galaxy Pocket

เดี๋ยวนี้คุณสามารถหาซื้อสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ระดับล่างได้ในราคาเริ่มต้น เพียง 4,000 บาทเท่านั้น สำหรับ “Galaxy Pocket” รุ่นน้องสุดท้องของ Samsung ขนาดเล็กจิ๋ว หน้าจอทัชสกรีน 2.8 นิ้ว, ซีพียู 832MHz, Android 2.3.6 ติดกล้อง 2 ล้านพิคเซล รองรับการเชื่อมต่อ 3G+WiFi+GPS ครบเครื่อง ผมว่ารุ่นนี้คุ้มมากครับ เอามาแชท ลงแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้ดีกว่าฟีเจอร์โฟนมาก แต่จะวางขายทันงาน Thailand International Mobile Show หรือไม่ต้องติดตามให้ดี

Galaxy Y

เขยิบขึ้นมาอีกนิด คุณจะได้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์หลากสีสันกับ “Galaxy Y” หน้าจอใหญ่ 3 นิ้ว ความละเอียด 240×320 พิคเซล, ซีพียู 832MHz ประมวลผลเร็วลื่นบน Android 2.3.6 พร้อมอินเตอร์เฟส TouchWiz UX, รองรับการเชื่อมต่อ 3G (มี 2 เวอร์ชั่นให้เลือก 850/2100MHz , 900/2100MHz) , กล้อง 2 ล้านพิคเซล ขนาดเล็กกะทัดรัด ที่น่าสนใจคือมีลาย Hello Kitty ด้วยนะครับ สีชมพูแปร๋นเหมาะกับสาวๆ โดยเฉพาะ สำหรับราคาขายอยู่ที่ 4,790 บาท (รุ่นปกติ) และ 5,290 บาท (รุ่น Hello Kitty) ซึ่งก็ถือว่าไม่แพงอย่างที่คิด

Galaxy Mini 2

 

ภาคต่อของแอนดรอยด์สีสันสดใสเพื่อวัยทีน – Galaxy Mini 2 ปรับปรุงดีไซน์ใหม่ให้เหมาะมือยิ่งขึ้น หน้าจอ 3.27 นิ้ว ความละเอียด 320×480 พิคเซล, ซีพียู 800MHz บนระบบปฏิบัติการ Android 2.3.6 + TouchWiz UI, ติดกล้อง 3 ล้านพิคเซล รองรับการเชื่อมต่อ 3G+WiFi+GPS ครบเครื่อง ลงแอพพลิเคชั่นได้หลากหลาย ประยุกต์การใช้งานในแบบของคุณ สำหรับค่าตัวน้องมินิโฉมใหม่อยู่ที่ 6,190 บาท พิเศษในชุดขายมีแถมฝาหลังให้อีก 1 ชิ้นด้วยนะจ๊ะ

Galaxy Y Duos


สำหรับขาเมาท์ตัวยง ขาแชทตัวแม่ ต้องเจอรุ่นนี้ครับ “Galaxy Y Duos” เอาอยู่ด้วยการรองรับ 2 ซิมแบบ Dual-Standby รับสาย คุยสาย ปรับโปรโมชั่นได้ตามใจชอบ ใช้งาน 3G 900/2100MHz + WiFi ออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา สเปคภายในมาพร้อมกับหน้าจอ 3.0 นิ้ว, ซีพียู 832MHz, Android 2.3.6 ลงแอพพลิเคชั่นได้มหาศาลจาก Google Play ติดกล้อง 3 ล้านพิคเซล ดีไซน์สวยสไตล์เมทัลลิค ทั้งหมดนี้เป็นเจ้าของได้งบเพียง 6,000 บาทเท่านั้นเอง

Galaxy Ace Plus


สเปคสูงขึ้นมาอีกหน่อยในงบ 9,000 บาท “Galaxy Ace Plus” คือทางเลือกที่ดีครับ ดีไซน์ปรับปรุงจาก Galaxy Cooper เดิมอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงสเปคภายในใช้ซีพียู 1GHz, หน้าจอขยายใหญ่เป็น 3.65 นิ้ว, ระบบปฏิบัติการ Android 2.3.6, กล้อง 5 ล้านพิคเซล รองรับการเชื่อมต่อ 3G+WiFi+GPS เต็มรูปแบบ เสียดายไม่มีกล้องหน้าครับ มีให้เลือก 2 สีคือ ขาว, ดำ ต้องขอบอกว่าสีขาวสวยจริงๆ (ขาวล้วนทั้งตัว) เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจหากไม่ได้ใช้งานอะไรมากครับ

Galaxy Ace 2

คนชอบของแรงราคาเบาๆ ต้องดูรุ่นนี้ครับ “Galaxy Ace 2” ติดจรวดด้วยซีพียู Dual-Core 800 MHz ตอบโจทย์ทุกฟีเจอร์แบบลื่นหัวแตก หน้าจอคมชัด 3.8 นิ้ว, ระบบปฏิบัติการ Android 2.3.6 ลงแอพพลิเคชั่นได้มหาศาล พร้อมอินเตอร์เฟส TouchWiz UI 4.0 ใช้งานง่าย, กล้อง 5 ล้านพิคเซลพร้อมออโต้โฟกัส บันทึกวิดิโอ HD720p แบตเตอรี่อึดสุดยอด 1500 mAh เห็นหน้าตาบ้านๆ แบบนี้ มีสีขาวให้เลือกด้วยนะครับ ราคาเพียง 9,900 บาท เชื่อว่าคุณตัดสินใจได้ไม่ยากอยู่แล้ว

Galaxy S Advance

 

กำลังเป็นที่ฮิตติดตลาดเลยทีเดียว กับสมาร์ทโฟนจอสวยคม “Galaxy S Advance” มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED 4.0 นิ้ว สีสดไร้ที่ติ, ซีพียู Dual-Core 1GHz เร็วลื่น รองรับคอนเทนท์ระดับ HD1080p, รองรับ 3G ทุกเครือข่าย เชื่อมต่อ WiFi ปล่อยสัญญาณเน็ตให้คนอื่นใช้ก็ัยังได้, กล้อง 5 ล้านพิคเซล บันทึกวิดิโอ HD720p, แบตเตอรี่ 1500 mAh และที่โดดเด่นจริงๆ ของรุ่นนี้อยู่ที่ดีไซน์เครื่องครับ โค้งคล้ายกับ Galaxy Nexus ผมว่าไม่เหมือนใครดี เป็นเจ้าของได้ในราคา 12,900 บาทเท่านั้น !

ที่มา : papayatop

ที่มา: www.mobileshowth.com, www.whatphone.net

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook