อยากรู้!! สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่น่าสนใจ ในงาน Mobile Show ต้องอ่าน

อยากรู้!! สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่น่าสนใจ ในงาน Mobile Show ต้องอ่าน

อยากรู้!!  สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่น่าสนใจ ในงาน Mobile Show ต้องอ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[บทความ] แนะนำสมาร์ทโฟนระดับ Dual-core / Quad-core Processor และแท็บเล็ตที่น่าสนใจ ในงาน Thailand International Mobile Show 2012 28 มิ.ย. - 1 ก.ค. 55
    
เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วัน ก็จะถึงงานมหกรรมโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ที่ยิ่งใหญ่ในช่วงกลางปี 2012 กับงาน Thailand International Mobile Show 2012 ที่ในครั้งนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน - 1 กรกฏาคม 2555 โดยเปลี่ยนจากสถานที่จัดงานเดิม นั่นก็คือ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มาเป็นไบเทค บางนาครับ ท่านใดที่คุ้นเคยกับการไปศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คงจะต้องจดโน้ตเตือนไว้ซักเล็กน้อย

สำหรับการเดินทางไปงาน Thailand International Mobile Show 2012 นั้น ถือว่า สะดวกไม่แพ้สถานที่จัดงานเดิมครับ เนื่องจากมีรถไฟฟ้า BTS ยิงตรงถึงไบเทค บางนากันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าหากท่านใด ขึ้นรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีจตุจักร สามารถนั่งยาวได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนเส้นทาง แต่ถ้าหากมาทางสายสีลม จะต้องมาเปลี่ยนเส้นทางที่สถานีสยามก่อน แล้วนั่งยาวมาลงที่สถานีบางนาเช่นกัน โดยให้ออกทางออกที่ 1 ครับ รายละเอียดเพิ่มเติม ตามแผนที่ด้านล่างกันเลย


รายละเอียดงาน : Thailand International Mobile Show 2012
วันที่จัดงาน : 28 มิถุนายน - 1 กรกฏาคม 2555
สถานที่จัดงาน : ไบเทค บางนา

สำหรับไฮไลท์เด่นภายในงานนี้ คงหนีไม่พ้น สมาร์ทโฟนระดับเทพ ที่กำลังเป็นที่กล่าวขานกันอยู่ในขณะนี้ อย่าง Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนระดับ Quad-core Processor นั่นเอง ในขณะที่ทางฝั่งของแท็บเล็ต (Tablet) นั้น ก็มีแท็บเล็ตระดับ Quad-core Processor มาจำหน่ายด้วยเช่นกัน โดยในวันนี้ เว็บไซต์เทคโมบล็อค จะเจาะลึกสมาร์ทโฟนระดับ Dual-core / Quad-core Processor และแท็บเล็ตที่น่าสนใจภายในงานครับ ซึ่งจะรวมทุกแบรนด์มือถือชั้นนำ งานนี้ ท่านใดที่เล็งๆ สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ อยู่ ก็กำเงินรอไว้ได้เลยครับ เพราะรับรองได้ว่า งานนี้มีเสียเงินกันอย่างแน่นอน แต่สมาร์ทโฟนรุ่นใดจะดีที่สุดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละคนเป็นสำคัญครับ

Sony Mobile

เริ่มกันที่ค่าย Sony Mobile หรือชื่อเดิม Sony Ericsson ที่ในครั้งนี้ มีสมาร์ทโฟนรุ่นเด็ดๆ มาเปิดตัวกันอย่างมากมายทีเดียว ซึ่งถ้าหากใครจำได้ ที่ผ่านมา Sony Ericsson เป็นแบรนด์เดียวที่ยังไม่มีสมาร์ทโฟนระดับ Dual-core Processor มาจำหน่ายในงานครับ ในขณะที่แบรนด์อื่นๆ เริ่มมีทยอยให้เห็นกันบ้างแล้ว ซึ่งพอเปลี่ยนเป็น Sony Mobile แล้ว เราก็มีสมาร์ทโฟนระดับ Dual-core Processor ที่น่าสนใจจาก Sony Mobile กันถึง 4 รุ่นเลยทีเดียว

สมาร์ทโฟน Sony Mobile ระดับ Dual-core Processor รุ่นแนะนำ
       
สำหรับ Sony Xperia U กับ Sony Xperia Sola นั้นสเปคที่ค่อนข้างใกล้เคียงกันมากครับ เพียงแต่ว่า Sony Xperia Sola นั้น จอแสดงผลมีขนาดใหญ่กว่า แต่จะไม่มีกล้องหน้ามาให้ แถมราคาแพงกว่า Sony Xperia U เล็กน้อยประมาณ 2,000 บาท

แต่สำหรับท่านที่สนใจ Sony Xperia U จะต้องดูเครือข่ายเป็นหลักด้วยนะครับ เพราะ Sony Xperia U มีจำหน่ายทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ซึ่งได้แก่ ST25i รองรับ 3G เครือข่าย AIS/TOT (900/2100 MHz) กับรุ่น ST25a รองรับ 3G เครือข่าย Dtac/TrueMove H/TOT (850/1900/2100 MHz)

สมาร์ทโฟน Sony Mobile ระดับ Dual-core Processor รุ่นแนะนำ

มากันอีก 2 รุ่นน่าสนใจ ในระดับราคาหมื่นกลางๆ จนถึงหมื่นปลายๆ กับ Sony Xperia P และ Sony Xperia S ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ถือว่า ติดอันดับสมาร์ทโฟนขายดีด้วยกันทั้งคู่ จนถึงขนาดขาดตลาดไปพักใหญ่เลยทีเดียวครับ ซึ่งถ้าหากใครชอบสมาร์ทโฟนแรงๆ กล้องเทพๆ ก็จัดไปกับ Sony Xperia P แต่ถ้าหากชอบแรงมากกว่านั้น ก็ต้อง Sony Xperia S ครับ เนื่องจากระบบประมวลผลความเร็วถึง 1.5 GHz แถมด้วยกล้องถ่ายภาพสวยๆ ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลกันเลยทีเดียว

Motorola

สำหรับ Motorola นั้น ช่วงนี้ดูกระแสจะเงียบไปซักเล็กน้อย เนื่องจากไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นหวือหวาออกมาเท่าที่ควร ซึ่งสมาร์ทโฟนระดับ Dual-core Processor ของ Motorola นั้น ที่น่าสนใจมีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกันครับ ดังนี้

สมาร์ทโฟน Motorola ระดับ Dual-core Processor รุ่นแนะนำ
       
สำหรับ Motorola RAZR และ Motorola RAZR Maxx นั้น มีสเปคที่เหมือนกันครับ หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือว่า Motorola RAZR Maxx นั้น คือรุ่นอัพเกรดของ Motorola RAZR นั่นเอง โดยได้เพิ่มแบตเตอรี่ให้มีความจุเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า เป็น 3300 mAh ที่สามารถรองรับการใช้งานได้สูงสุดถึง 17 ชั่วโมงเลยทีเดียว น่าจะถูกใจผู้ที่มองหาสมาร์ทโฟนแบตอึดตัวจริง ซึ่งในงานนี้ คาดว่า จะมีการเปิดตัวให้จับจองกันอย่างแน่นอน ซึ่งราคาของ Motorola RAZR Maxx อยู่ที่ 17,900 บาท ส่วน Motorola RAZ มีการลดราคาพิเศษ เหลือ 12,900 บาทเท่านั้น

OPPO

มากันที่โทรศัพท์มือถือแบรนด์จีน ที่หลายคนคุ้นเคยกับฟีเจอร์โฟนสไตล์เกาหลี กับ OPPO กันบ้างครับ ซึ่งเมื่อปีก่อนๆ OPPO นั้น เน้นมือถือแนวฟีเจอร์โฟนเสียส่วนมาก แต่ในปีนี้ ขอจัดหนักกันด้วยสมาร์ทโฟนเด่นๆ กันถึง 2 รุ่นด้วยกัน นั่นก็คือ OPPO Find 3 และ OPPO Finder

สมาร์ทโฟน OPPO ระดับ Dual-core Processor รุ่นแนะนำ
       
สำหรับไม้เด็ดของ OPPO ในงานนี้ก็คือ OPPO Finder ครับ ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่ตัวเครื่องบางมาก เพียง 6.65 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยสเปคของ OPPO Finder นั้น คล้ายกับ OPPO Find 3 ตรงที่ใช้ซีพียูความเร็วเท่ากันที่ 1.5GHz กล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แต่ OPPO Finder จะดีกว่าตรงที่หน้าจอใหญ่กว่า และน้ำหนักเบากว่า ส่วนราคาจะถูกหรือแพงกว่า OPPO Find 3 คงต้องลุ้นกันในงานเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook