Review : Tablet G-pad G-pad 10.0 EXcellent I แบตสุดอึด ราคาน่าสอย

Review : Tablet G-pad G-pad 10.0 EXcellent I แบตสุดอึด ราคาน่าสอย

Review : Tablet G-pad G-pad 10.0 EXcellent I แบตสุดอึด ราคาน่าสอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Review : Tablet G-pad G-pad 10.0 EXcellent I แบตสุดอึด ราคาน่าสอย

สวัสดีค่ะ ญาติสนิทมิตรสหาย TechXcite ทุกท่าน กลับมาพบกับทีมงาน TechXcite อีกแล้ว วันนี้พวกเราจะพาผองเพื่อนไปพบกับ Tablet ที่คลอดออกมาใหม่จากค่าย G-Net เจ้า Tablet ตัวนี้มีชื่อว่าอะไร และมีความเจ๋งมากน้อยแค่ไหน เราไปทำความรู้จักกับมันไปพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่า



ค่าย G-Net ได้ส่ง Tablet น้องใหม่เข้าสู่ยุคไอทีให้เพื่อนๆได้ทำความรู้จักกัน น้องใหม่ตัวนี้มีชื่อว่า G-pad 10.0 EXcellent I เจ้าตัวนี้มีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมสีขาว มุมมนดังเช่น Tablet ทั่วไป

เรามาดูด้าน Spec ของเจ้า G-pad 10.0 EXcellent I กันเลยดีกว่า



เจ้า G-pad 10.0 EXcellent I จอกว้าง 10 นิ้ว ความหนาของมันอยู่ที่ 11 มม. หนักประมาณ 608 กรัม ก็คงจะพอๆกับตระกูล iPad  เจ้า G-pad 10.0 EXcellent I มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android4.0.3 ส่วนความแรงของ CPU อยู่ที่ 1.2 GHz แบบ single-core  แรม 1 Gb และความจำตัวเครื่องมีมาให้ถึง 16 Gb



หน้าจอของเจ้า G-pad 10.0 EXcellent I มีความละเอียด 1024 x 720 พิกเซล  ในส่วนของหน้าจอจะไม่มีปุ่มอะไรวางไว้ให้รกตาเลย แต่ฝั่งซ้ายตรงกลางจะแอบมีกล้องอยู่จุดเล็กๆจุดนึงเท่านั้น  ถือว่าดีไซน์ได้เรียบเนียนดีคะ



ส่วนด้านขวามีช่องเสียบต่างๆ ไล่มาตั้งแต่ฝั่งซ้าย จะมีช่องเสียบเพื่อชาร์ตแบต ถัดมาเป็นช่องเสียบUSB  ถัดมาจะเป็นช่องเล็กมากๆช่องนี้จะสามารถใช้อะไรแหลมๆเล็กๆจิ้มเข้าไป แล้วเครื่องมันจะรีเซ็ตได้ ช่องถัดมาจะเป็นช่องเสียบ Micro USB ถัดมาเป็นช่อง HDMI  ถัดมาเป็นช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และสุดท้ายจะเป็นปุ่มกดมันคือปุ่ม back ค่ะ



ด้านซ้ายจะมีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงต่างๆ ถัดมาเป็นปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง หรือกดเพื่อล็อคหน้าจอ



ในส่วนของด้านหลังเจ้า G-pad 10.0 EXcellent I ตัวนี้ ด้านบนสุดตรงกลางจะมีรุ่นของมันให้เห็นอย่างชัดเจน  ด้านซ้ายจะเป็นกล้อง ถัดไปริมสุดจะมีลำโพงอยู่มุมบนและล่างของฝั่งซ้าย



ด้านล่างจะแอบมีช่องเสียบเมมเล็กๆอยู่ ถ้าใครไม่สังเกตอาจไม่รู้ว่าเจ้าตัวนี้มันสามารถใส่เมมเพิ่มได้ เจ้าตัวนี้ใส่เมมแบบ MicroSD เพิ่มได้ถึง 32 GB

ในส่วนของหน้าหลักจะมีทั้งหมด5หน้า สามารถลากแอพหรือวิดเจ็ตมาวางไว้ได้ มุมบนขวาจะทัชเพื่อเข้าหน้าแอพฯและวิดเจ็ตทั้งหมด มุมล่างซ้ายจะมีไอคอน back , home และเปิดเมนูที่ใช้งานล่าสุด  มุมล่างขวาจะแสดงการแจ้งเตือนต่างๆเช่นพวก Facebook Twitter หรือE-mail ,แสดงเวลา ,Wifi และแบตเตอรี่ ส่วนนี้สามารถเลื่อนขึ้นได้พอกดเข้าไปก็จะแสดงวันที่ เวลา เปอร์เซ็นแบตเตอรี่ และพวกการตั้งค่าต่างๆ  ในส่วนของหน้าหลักนี้มันสามารถเปลี่ยนภาพพื้นหลังได้ตามใจชอบ โดยการกดที่หน้าจอค้างไว้ค่ะ

ส่วนแอพฯเจ๋งๆที่ทาง G-Net เค้าลงติดมาพร้อมกับเจ้า G-pad 10.0 EXcellent I ตัวนี้ก็มีนะ อย่าง Slide Me Market นี้ จะคล้ายๆกับ PlayStore ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการ download เพลง เกม หรือจะเป็นโปรแกรมต่างๆ และที่ลืมไม่ได้เลย เจ้า Quick Notes มันใช้สำหรับจดบันทึกสิ่งต่างๆค่ะ สำหรับคนที่ไม่ชอบพิมพ์ก็สามารถเขียนหรือวาดรูปได้ ส่วนสำหรับคนที่ไม่ชอบเขียนมันก็มีแบบพิมพ์ได้ด้วย แถมมันยังสามารถเปลี่ยนสีตัวอักษร หรือสีปากกาที่เขียนได้อีกด้วย จะเปลี่ยนสีพื้นหลังก็ได้ด้วยนะ

กล้องถ่ายรูป เจ้าตัวนี้มันมีทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง เรามาดูในส่วนของกล้องด้านหลังกันดีกว่า กล้องหลังมีความคมชัดมาให้ 3ล้านพิกเซล สามารถซูมเข้าซูมออก ปรับแสงและสีได้ แถมยังสามารถปรับระดับความสามารถของกล้องได้ด้วยนะว่าจะให้มันมีความคมชัดเท่าไหร่ 1,2หรือ3ล้านพิกเซล และสามารถถ่ายภาพแบบพาโนรามาได้ด้วย ในส่วนของกล้องหน้าให้ความคมชัดมา 1.3ล้านพิกเซล



ภาพจากกล้องหลังของ G-pad 10.0 EXcellent I



ภาพจากกล้องหน้าของ G-pad 10.0 EXcellent I

ในส่วนของการถ่ายวิดีโอ ก็สามารถถ่ายได้ทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า แถมยังสามารถปรับเอฟเฟกต์ได้ด้วย

ความไวในการเข้าเว็บไซต์ ถ้าเป็นเว็บที่มี content หรือ flash เยอะๆอาจจะมีกระตุกบ้างเล็กน้อย แต่ถ้ามันมี content หรือ flash อยู่ในระดับกลางๆก็สามารถเข้าได้อย่างไม่กระตุก สามารถดูแนวตั้งแนวนอนได้ ในส่วนของการซูมเข้าซูมออกก็สามารถทำได้ดีในระดับนึง ส่วนพวก Social Network อย่างพวก Facebook หรือ Twitter ก็สามารถเล่นได้อย่างไม่มีอุปสรรค จะอัพรูปหรือโพสต์ข้อความก็ทำได้ดั่งใจกันเลยทีเดียว

ด้านสื่อต่างๆ อย่างฟังเพลงเจ้า G-pad 10.0 EXcellent I นี้เสียงอาจจะไม่ค่อยใสแจ๋วนัก แต่เสียงที่ออกมาก็ดังได้ใจดี ส่วนในส่วนของการดูหนังด้วยความที่มันมีหน้าจออันใหญ่ก็เลยสามารถดูได้อย่างสะใจสำหรับคนคอหนังเลยทีเดียว แถมภาพยังสามารถปรับขนาด และปรับดูแบบ 2มิติ 3มิติได้อีกด้วย

การดูหนังบน Youtube สามารถดูได้อย่างสบายๆ  ไม่มีปัญหา

ส่วนการเล่นเกมเกมถ้าพวกเกมที่มีเอฟเฟกต์เยอะๆหนักๆอาจมีกระตุกเล็กน้อย แต่ถ้าเป็นเกมอย่างพวก AngryBird ก็สามารถเล่นได้อย่างสบายๆ และด้วยความที่มันมีหน้าจอใหญ่ทำให้เราเล่นเกมได้อย่างเมามัน

เรามาดูในส่วนของการทดสอบความสามารถของเจ้าตัวนี้ด้วยโปรแกรมกันดีกว่าค่ะ



เราได้ทดสอบความสามารถของเจ้า G-pad 10.0 EXcellent I จากโปรแกรม Antutu ได้คะแนนมาถึง 2778 คะแนน



และมัลติทัชสามารถทัชสกรีนพร้อมๆกันได้ 5 จุด

สุดท้ายของแถมเค้าก็มีมาให้เยอะเช่นกันนะคะ



อุปกรณ์เสริมที่แถมมาให้พร้อมกับตัวเครื่องมีหูฟัง,ที่ตั้งแท็บเล็ต และที่ชาร์ตแบต

VDO REVIEW : G-pad 10.0 EXcellent I

บทสรุป

เพื่อนๆที่กำลังมองหาแท็บเล็ตไว้ใช้สักเครื่อง เจ้า G-pad 10.0 EXcellent I ก็น่าสนใจนะคะ เพราะแบตของเจ้าตัวนี้มันอึดมาก เล่นเกม,ดูหนัง,ฟังเพลงหรือใช้งานต่างๆได้นานสุดถึง2วัน แถมราคาน่ารักน่าสอยซะไม่มีด้วยราคาเพียงแค่ 8990 บาทเท่านั้น! สำหรับเพื่อนๆที่ไม่ชอบชาร์ตแบตบ่อยๆก็ลองสอยเจ้าตัวนี้มาใช้ดูนะคะ

ข้อดี

-ดีไซน์เรียบสวย
-หน้าจอใหญ่สามารถดูหนัง และเล่นเกมได้อย่างสนุกสุดเหวี่ยง
-แบตอึดมาก สามารถเล่นเกม,ดูหนัง,ฟังเพลง แบบยาวนานได้มากสุดถึง2วัน
-รูสำหรับเสียบพอร์ตต่างๆเยอะ

ข้อสังเกต

-พวกเกมที่มีเอฟเฟกต์เยอะๆอาจจะเล่นได้ไม่ค่อยดีนัก แต่ถ้าเป็นเกมพื้นฐานอย่างพวก AngryBird หรือ Plant vs Sombies ก็สามารถเล่นได้อย่างไม่ขัดใจแน่นอน
-ในส่วนของกล้องอาจจะไม่คมชัดมากนัก แต่เค้าก็มีมาให้ถึง2กล้อง ถ่ายกันมันเลยทีเดียว

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย : missit

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook