Review : Nokia Lumia 710 กับระบบปฎิบัติการ Windows Phone

Review : Nokia Lumia 710 กับระบบปฎิบัติการ Windows Phone

Review : Nokia Lumia 710 กับระบบปฎิบัติการ Windows Phone
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Review : Nokia Lumia 710 กับระบบปฎิบัติการ Windows Phone ในราคาไม่ถึงหมื่น

Nokia Lumia 710 - สวัสดีเพื่อนๆชาว Techxcite ทุกคนนะคะวันนี้ missit จะนำเพื่อนๆมาพบกับค่ายมือถือที่เพื่อนๆก็คงจะรู้จักกันดีนะคะ ลองเดากันดูสิคะว่าจะเป็นค่ายอะไรนั่นก็คือ Nokia นั่นเองคะ เอาละคะเพื่อนๆก็คงอยากจะรู้กันแล้วสินะคะว่าวันนี้ missit จะมานำเสนอ Smartphone ของโนเกียรุ่นอะไรอย่างนั้นลองตามเรามาดูกันเลยดีกว่าคะ

นี่ก็คือ Nokia Lumia 710 นะคะเจ้าเครื่องนี้ก็ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7.5 และมีหน่วยความจำ 8 GB และ RAM 512 MB คะ เจ้าเครื่องนี้จะไม่มีช่องใส่ Memory Card นะคะ

ส่วนซิมการ์ดที่ใช้ก็จะเป็น Micro Sim คะการออกแบบของตัวเครื่องก็ออกแบบมาให้มีมุมทั้ง 4 ด้านที่โค้งพอดีคะส่วนเจ้าเครื่องนี้ก็สามารถเปลี่ยนสีของกรอบได้คะแล้วแต่คนชอบนะคะ

ด้านบนของตัวเครื่องจะประกอบไปด้วยปุ่ม เปิด-ปิดเครื่องคะและใช้ล็อคหน้าจอด้วย ถัดมาเป็นรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ส่วนอันสุดท้ายคือช่องเสียบ USB 2.0 และก็เป็นที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ในรูเดียวกันคะ

คราวนี้เรามาดูทางด้านขวาของตัวเครื่องนะคะว่ามีปุ่มอะไรบ้าง ทางด้านขวาของเจ้าเครื่องนี้คะก็มีปุ่มเพิ่ม- ลดเสียงและก็ปุ่มกล้องถ่ายรูปคะ

ส่วนทางด้านซ้ายและก็ด้านล่างของตัวเครื่องไม่มีปุ่มอะไรนะคะ

ส่วนทางด้านหลังของตัวเครื่องก็จะมีแฟลช กล้องถ่ายรูปและมีก็มีลำโพงคะ

เอาละคะเรามาดูในส่วนของด้านหน้ากันบ้างดีกว่าคะ มาดูกันที่ปุ่มแรกกันเลยดีกว่าคะนั่นก็คือปุ่มย้อนกลับ เอาไว้ใช้ย้อนกลับหน้าที่เราพึ่งเข้ามาคะและถ้าเรากดค้างไว้เราสามารถที่จะดู Application ที่เปิดที่เราพึ่งเพิ่งอยู่ได้ทั้งหมดคะส่วนปุ่มถัดมาเป็นปุ่มเริ่มต้นนะคะเอาไว้ย้อนกลับมาหน้าแรกคะและถ้าเรากดปุ่มนี้ค้างไว้เราสามารถที่จะสั่งงานด้วยเสียงได้คะและแล้วเราก็มาถึงปุ่มสุดท้ายกันแล้วนะคะนั่นก็คือปุ่มค้นหาคะเมื่อเรากดที่ปุ่มนี้มันจะเข้าไปหน้าค้นหาให้เราใส่สิ่งที่เราต้องการค้นหาในเว็บได้อย่างรวดเร็วค่ะ

คราวนี้เราลองมาดู Application ภายในตัวเครื่องกันบ้างดีกว่าคะว่าเจ้า Nokia Lumia 710 เครื่องนี้จะมี Application อะไรที่น่าสนใจบ้างนะคะเมื่อเราเปิดเครื่องขึ้นมาแล้วเราจะพบกับหน้า Interface หลักอยู่ 2 หน้าคะหน้าแรกจะมี Application หลักที่เราเข้าบ่อยๆนะคะส่วนหน้าที่จะมี Application ที่ละเอียดลงมาอีกคะส่วน Application ของเจ้า Nokia Lumia 710 ที่น่าสนใจก็มีอยู่หลาย Application เลยนะคะอย่างเช่น Nokia Drive คะ เจ้า Application ตัวนี้มันมีไว้นำทางเราคะคือมันจะมี GPS นำทางนะคะมันสามารถบองทางเราจากจุดที่เราอยู่จนถึงจุดหมายที่เราตั้งค่าไว้ก้ถือว่าเป็น Application ที่ดีตัวนึงนะคะลองมาดู Application อันต่อมาเลยดีกว่าคะนั่นก็คือ Local scout เจ้าตัวนี้มีไว้บอกสถานที่กินหรือที่เที่ยวในบริเวณจุดที่เราอยู่นะคะ

เราก็พูดถึงเรื่อง Application มาเยอะแล้วนะคะเรามาดูกันในส่วนของกล้องถ่ายรูปกันบ้างดีกว่าคะว่าเจ้า Nokia Lumia 710 เครื่องนี้จะเป็นยังไงนะคะ เจ้าเครื่องนี้มาพร้อมกับกล้อง 5 ล้านพิกเซล คะการถ่ายก็ไม่ยากเลยคะแค่เพื่อนๆเข้าไปที่ camera คะเวลาถ่ายก็กดปุ่มกล้องถ่ายรูปที่อยู่ทางด้านขวาของตัวเครื่องคะถ้าเราอยากที่จะโฟกัสเราก็แค่กดปุ่มกล้องแค่ครึ่งเดียวคะมันก็จะทำการโฟกัสให้เราคะเราก็สามารถกดถ่ายได้เลยส่วนการถ่ายวิดีโอก็เหมือนกันนะคะลองมาดูภาพที่ถ่ายมากันเลยดีกว่าคะ

 

มาดูในส่วนของการฟังเพลงบ้างดีกว่านะคะถ้าเพื่อนๆต้องการที่จะนำเพลงใส่ลงไปใน Nokia Lumia 710 ของเพื่อนๆนะคะ อย่าที่บอกตอนแรกเลยนะคะว่าเจ้าเครื่องนี้อ่ะมันไม่มี Memory card ดังนั้นเพื่อนๆต้องใช้สาย USB 2.0 ที่มาพร้อมกับตัวเครื่องต่อเข้ากับคอมเลยคะ แต่ก่อนที่จะเอาเพลงจากคอมพิวเตอร์เพื่อนลงใน Nokia Lumia 710 เพื่อนๆต้องไปโหลด Zune ก่อนที่ www.zune.net ซึ่งเจ้า Zune อ่ะคะมันจะทำการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์กับ Nokia Lumia 710 คะ

เรามาดูในส่วนของการเข้าเว็บไซต์กันบ้างดีกว่านะคะในส่วนของการเข้าเว็บไซต์ก็ถือว่าดีใช้ได้เลยนะคะพอลองเข้าดูแล้วตัวหนังสือก็ไม่แตกไม่ตกบรรทัดคะเวลาขยายภาพก็ไม่แตกคะอีกเรื่องนึงที่สำคัญเลยนะคะคือเจ้า Nokia Lumia 710 เครื่องเนี่ยมันไม่มีภาษาไทยคะถ้าเพื่อนต้องการที่จะใช้ภาษาไทยเพื่อนๆต้องไปที่ศูนย์ของ Nokia เพื่อให้เขาทำการเพิ่มภาษาไทยให้ค่ะซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆคะ

คราวนี้มาดูสเปคและรายละเอียดของเจ้า Nokia Lumia 710 นี้กันนะคะ

เรามาดูกันในส่วนการความสามารถของเจ้า Nokia Lumia 710 ด้วยโปรแกรมกันดีกว่าคะ

และในส่วนของ Multitouch ดีกว่านะคะว่ามันสามารถ touch ได้กี่จุด

เราก็พูดกันมาเยอะแล้วนะคะถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะลองใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone ของเจ้า Nokia Lumia 710 ก็ลองไปหาซื้อได้เลยนะคะเพราะเจ้าเครื่องนี้มีราคาประมาณ 9000 บาทคะก็ถือว่าเป็นราคาที่ไม่แพงจนเกินไปนะคะ

VDO REVIEW : Nokia Lumia 710


สรุป

สำหรับเจ้า Nokia Lumia 710 ตัวนี้นะคะก็มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวคะสำหรับคนที่กำลังอยากจะซื้อ Smartphone สักเครื่องคะเพราะเจ้าเครื่องนี้ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีเครื่องนึงเลยคะไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบปฎิบัติการ Windows Phone และเรื่องราคาที่มีไม่แพงจนเกินไปนะคะ เรามาดูสรุปกันดีกว่านะคะว่าเจ้า Nokia Lumia 710 เครื่องนี้จะเป็นยังไงกันบ้าง งั้นเรามาดูกันเลยนะคะ

ข้อดี

- ในส่วนของเรื่องราคาเจ้า Nokia Lumia 710 เครื่องนี้ก็มีราคาที่ไม่แพงจนเกินไปนะคะ
- เรื่องการออกแบบของตัวเครื่องก็มีการออกแบบที่สวยใช้ได้เลยคะ
- มี Application ภายในตัวเครื่องที่น่าสนใจอย่างเช่น Nokia Drive และ Local Scout คะ

ข้อสังเกต

- ความชัดของกล้องคะอาจจะไม่มีความคมชัดเท่าทีควรนะคะแต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบถ่ายรูปหรือไม่สนใจเรื่องกล้องสักเท่าไหร่เจ้า Nokia Lumia 710 ตัวนี้ก็มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยคะ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย: missit

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook