ชัวส์แล้ว Nano-Sim รอการเปิดตัวคู่ iPhone 5 แน่นอน

ชัวส์แล้ว Nano-Sim รอการเปิดตัวคู่ iPhone 5 แน่นอน

ชัวส์แล้ว Nano-Sim รอการเปิดตัวคู่ iPhone 5 แน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชัวส์แล้ว Nano-Sim รอการเปิดตัวคู่ iPhone 5 แน่นอน

[05 กันยายน] สำนักข่าวต่างประเทศอย่าง 9to5mac.com ได้อัพเดทข่าวใหม่เกี่ยวกับ Sim ที่จะใช้งานกับ iPhone รุ่นต่อไปว่าน่าจะเป็นบทสรุปได้แล้วว่า สำหรับไอโฟนรุ่นใหม่ (The new iPhone/iPhone 5) จะใช้ซิมขนาดเล็กที่เรียกกันว่า Nano-SIM

และแหล่งข่าวยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ตอนนี้ Nano-Sim ได้ถูกส่งมอบ ไปยังตัวแทนจำหน่ายเจ้าต่างๆ บางแล้ง

อัพเดทการเปรียบเทียบขนาดซิมให้เราได้เห็นกันแล้ว ดูรูปประกอบเพิ่มเติมด้านล่างครับ (Nano-SIM Vs MICROSIM ซิมการ์ดปกติ)

เครือข่ายต่างประเทศเตรียมพร้อม Nano-Sim เพื่อรอการเปิดตัว iPhone 5

[17 กรกฎาคม ] Nano-Sim - ซึ่งหลังจากการนำเสนอซิมตัวใหม่ของ Apple นั่นก็คือ Nano-Sim (ขนาดเล็กกว่า Micro-Sim 12.3 x 8.8 x 0.67 มิลลิเมตร) ออกไปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ตอนนี้ทางผู้ห้บริการเครื่อค่ายต่างๆของยุโรปก็ได้เร่งผลิตเจ้าตัว Nano-Sim เพื่อรอจำหน่ายออกเมือ iPhone รุ่นใหม่ได้เปิดตัว

ผู้ประกอบการด้านบริการเครือข่ายให้คาดหวังว่า iPhone ตัวใหม่นี้จะรอรับ Nano-Sim ที่มีขนาดที่เล็กลง ซึ่งจากแหล่งข่าวเผยว่าตอนนี้ทางเครือค่ายได้เร่งให้ โรงงานผลิตอย่างเร่งด่วนเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่รอการเปิดตัวของ iPhone ตัวใหม่อยู่นั่นเอง

ซึ่งผู้ประกอบการต้องเร่งรีบสร้างมาให้ทันเวลาและสามารถรองรับกับเครื่องโทรศัพท์ได้เหมือนกับ Micro-Sim ที่ใช้สำหรับ iPhone 4 และ iPad ที่เปิดตัวไปเมื่อ2ปีก่อน โดยต้องเร่งทำให้ทันเวลาตามกำหนดเวลา ตามความต้องการของตลาดเหมือนกับ Micro-Sim ที่ขายดีในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว

ซึ่งวงในได้ออกมาให้ข้อมูลว่าระบบเครือค่ายเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้เห็นจะเป็นเรื่องขนาดของสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตที่กินพื้นที่การใช้งานซิมเล็กลง ทำให้ขนาดต่างๆ ของตัวเครื่องเล็กลงไปได้อีก อีกทั้งยังเสริมว่า iPhone 5 จะมีขนาดเท่ากับ iPhone 4 เลยเว้นแต่ ตัวเครื่องจะบางลงและวัสดุที่ทำจะทำจากโลหะทั้งหมด

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม หนึ่งผู้ผลิตชิ้นส่วน iPhone โพสต์รูปถูกกล่าวว่าเป็นถาดซิมสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ แต่ดูเหมือรมันจะเกือบเหมือนกับถาด Micro-Sim ของเครื่อง iPhone 4 หากเป็นเรื่องจริง ก็จะปรากฏว่าทาง Apple ที่ได้เลือกที่จะใช้ระบบปฎิบัติการต่อไปโดยใช้มาตรฐาน Micro-Sim ตัวเก่า หรือมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเพื่อที่จะใช้ Nano-Sim เพื่อที่จะรองรับการที่จะทำให้เครื่องมีขนาดที่เล็กลง

ที่มา: macrumors, theverge

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชัวส์แล้ว Nano-Sim รอการเปิดตัวคู่ iPhone 5 แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook