“ซัมซุง สมาร์ททีวี แอพ คอนเทสต์” ท้าประลองไอเดียเด็ดโดนใจ

“ซัมซุง สมาร์ททีวี แอพ คอนเทสต์” ท้าประลองไอเดียเด็ดโดนใจ

“ซัมซุง สมาร์ททีวี แอพ คอนเทสต์” ท้าประลองไอเดียเด็ดโดนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซัมซุงส่งแคมเปญ “ซัมซุง สมาร์ททีวี แอพ คอนเทสต์” ท้าประลองไอเดียเด็ดโดนใจ พร้อมพัฒนาแอพลิเคชันสร้างสรรค์สำหรับซัมซุง สมาร์ท ทีวี เพื่อคนไทย

กรุงเทพฯ– ซัมซุงผุดโครงการสุดเจ๋ง “ซัมซุง สมาร์ททีวี แอพ คอนเทสต์” เปิดเวทีชวนนักคิด นักสร้างสรรค์ ส่งไอเดียสุดบรรเจิด เพื่อพัฒนาเป็นแอพพลิเคชันจริงบนซัมซุง สมาร์ททีวี ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ผ่านแอพพลิเคชัน 5 กลุ่ม ทั้ง  เกมส์(Game) , โซเชียล เน็ตเวิร์ค (Social network), วิดีโอ(VDO) , ข้อมูลข่าวสาร (information) , ประโยชน์ใช้สอย (Utility)ให้ผู้บริโภคชาวไทยได้เปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับชมทีวี สนใจส่งไอเดียหรือสมัครร่วมพัฒนาแอพได้ที่ www.samsung.com/th/smarttv/appscontest



นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการอาวุโสธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ในฐานะที่ซัมซุงเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านภาพและเสียงระดับโลก อีกทั้งซัมซุง สมาร์ททีวี ก็กำลังได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้บริโภคทั่วโลก การพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ๆ จึงถือเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญที่ซัมซุงมุ่งมั่นและให้ความสำคัญ สำหรับในประเทศไทยเอง ซัมซุงยังคงไม่หยุดยั้งในการพัฒนาโลคอล แอพพลิเคชัน (Local Application) ให้หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์หลากหลายรูปแบบของผู้บริโภคชาวไทย”



“เพื่อเป็นการต่อยอดการพัฒนาด้านคอนเทนต์เพื่อผู้บริโภค และเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวไทยได้มีส่วนร่วมใน การเลือกและพัฒนาแอพพลิเคชันสำหรับสมาร์ททีวี ซัมซุงจึงเปิดตัวโครงการ “ซัมซุง สมาร์ททีวี แอพ คอนเทสต์ (Samsung Smart TV App Contest)” ที่ซัมซุงเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมส่งไอเดียในการพัฒนา แอพพลิเคชัน บนซัมซุง สมาร์ททีวี และแอพพลิเคชันที่ได้รับรางวัลจะถูกนำไปพัฒนาเป็นแอพพลิเคชันที่ใช้งานจริงในผลิตภัณฑ์ซัมซุง สมาร์ททีวี นับเป็นเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ซัมซุงเปิดกว้างให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในแบ่งปันความคิดของตนเองเพื่อนำไปสู่สิ่งที่มีประโยชน์ต่อส่วนร่วม” นายรัชตะกล่าวเสริม

ซัมซุง สมาร์ททีวี แอพ คอนเทสต์ แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ช่วงดังนี้

ช่วงที่ 1 การประกวดไอเดียสร้างสรรค์สำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชัน เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปส่งไอเดียภายใต้หัวข้อ “แอพพลิเคชันที่อยากเห็นบน ซัมซุง สมาร์ททีวี” ผ่านเว็บไซต์ www.samsung.com/th/smarttv/ appscontest โดยคณะกรรมการจะคัดเลือกเพียง 50 ไอเดียที่มีโอกาสในการพัฒนาเป็นแอพพลิเคชันบน สมาร์ททีวีได้จริง เพื่อให้ผู้พัฒนาแอพพลิเคชันนำไอเดียเหล่านี้ไปใช้ในการประกวดช่วงที่ 2 ต่อไป โดยผู้ชนะการประกวด 50 ไอเดียจากรอบนี้จะได้รับรางวัลเป็นซัมซุง สมาร์ททีวี ขนาด 32 นิ้ว รวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท เริ่มส่งไอเดียได้ตั้งแต่วันนี้  - 15 สิงหาคม

ช่วงที่ 2 การประกวดพัฒนาแอพพลิเคชันสำหรับนักพัฒนาทั่วไป โดยจะพัฒนาจาก 50 ไอเดียที่ชนะการประกวดในช่วงที่ 1 โดยการพัฒนาจะแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มตามการใช้งานดังนี้ เกมส์(Game) , โซเชียล เน็ตเวิร์ค (Social network), วิดีโอ(VDO) , ข้อมูลข่าวสาร (information) , ประโยชน์ใช้สอย (Utility) โดยผู้ชนะสำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชันที่ดีที่สุดจะได้รับรางวัล ซัมซุง สมาร์ททีวี ขนาด 55 นิ้ว  พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท และผู้ชนะเลิศจากแอพพลิเคชันในแต่ละกลุ่มจะได้รับรางวัล ซัมซุง สมาร์ททีวี ขนาด 46 นิ้ว รวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท และซัมซุงจะนำแอพพลิเคชันเหล่านี้ไปพัฒนาต่อเพื่อนำมาใช้จริง บนผลิตภัณฑ์ ซัมซุง สมาร์ททีวี สำหรับผู้บริโภคชาวไทย เริ่มส่งแอพพลิเคชันเข้าประกวดได้ตั้งแต่ 1 กันยายน – 30 กันยายน และเปิดให้ประชาชนร่วมโหวตตั้งแต่ 1 ตุลาคม – 15 ตุลาคม นี้

“ซัมซุง สมาร์ททีวี แอพ คอนเทสต์ ถือเป็นแคมเปญต่อยอดความสำเร็จของซัมซุง สมาร์ททีวีที่ได้รับการตอบรับอย่างน่าทึ่งนับตั้งแต่การเปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งซัมซุงได้พัฒนาแอพพลิเคชันให้มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ทุก ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมาโดยตลอด และโครงการนี้ถือเป็นโครงการแรกที่ซัมซุงเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมแบ่งปันไอเดีย บอกเล่าแอพพลิเคชันที่พวกเขาต้องการให้เกิดขึ้นบนซัมซุง สมาร์ททีวี  ซึ่งซัมซุงมุ่งหวังว่าจะสามารถพัฒนา แอพพลิเคชันที่เกิดจากความต้องการของคนไทยเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง” นายรัชตะกล่าวสรุป

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการ ซัมซุง สมาร์ททีวี แอพ คอนเทสต์ พร้อมส่งไอเดียเข้าประกวดได้ที่ www.samsung.com/ th/smarttv/appscontest




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook