5 อุปกรณ์ความจำสำรองมือถือที่ควรจะมีติดไว้สักชิ้นก็ยังดี

5 อุปกรณ์ความจำสำรองมือถือที่ควรจะมีติดไว้สักชิ้นก็ยังดี

5 อุปกรณ์ความจำสำรองมือถือที่ควรจะมีติดไว้สักชิ้นก็ยังดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงความจำมือถือในทุกวันนี้ มักจะมีแต่เพิ่มขึ้น แต่ถ้าเกิดปัญหาขึ้นจนไม่สามารถใช้ได้การสำรองข้อมูลเป็นสิ่งแรกที่หลายคนทำ และอุปกรณ์เสริมเกี่ยวกับความจำนั้นก็เป็นตัวเลือกที่คนจะนึกถึงเป็นสิ่งแรก

วันนี้ Sanook! Hitech จะมาแนะนำ 5 อุปกรณ์ความจำสำรองของมือถือที่ควรมีติดตัวไว้จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

Flash Drive ประเภท OTG

อุปกรณ์แรกที่จะนำเสนอกันก่อนเลยคือ Flash Drive ที่มีช่องเสียบทั้ง 2 ด้าน แบ่งออกเป็นด้านหนึ่งเสียบกับมือถือ อีกด้านจะเสียบกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย และมีช่องเสียบหลากหลายทั้ง Micro USB, USB-C สำหรับ Android และคอมพิวเตอร์ และ Lightning Port สำหรับ iPhone เป็นต้น

Flash Drive ระบบไร้สาย

จะมี Flash Drive หน้าตาปกติ มีช่องเสียบแบบเดียวคือต่อกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่การเก็บ File นั้นจะต้องต่อ WiFi Direct เข้าไป ซึ่งทำให้การถ่ายโอน File สะดวกขึ้น แต่ก็มีข้อเสียคือ มันจะช้าไปหน่อย แต่จะเหมาะสมกับคนที่ไม่ชอบสายก็ได้เช่นกัน

การ์ดความจำ (Micro SD)

อุปกรณ์เสริมความจำของ มือถือที่เพิ่มความจำได้โดยเฉพาะ Android เป็นการ์ดแผ่นเล็กที่มีขนาดเล็กและมีความจำตั้งแต่ 16GB ขึ้นไป ถ้าใส่กับมือถือก็จะทำให้การทำงานรวดเร็ว

SSD ขนาดพกพา

samsung-portable-ssd-t1-on-gr

อีกทางเลือกหนึ่งกับคนที่ใช้มือถือรุ่นใหม่ที่ใช้ช่องเสียบ USB-C อันนี้รวมถึงคอมพิวเตอร์ได้ด้วย ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน และมีจุดเด่นคือความจำจะเยอะกว่า และรองรับความเร็วรับส่งข้อมูลที่สูงกว่า

สำรองข้อมูลบน Cloud

สุดท้ายแม้ว่าอุปกรณ์เสริมถ้าหายากและกลัวหาย การเก็บสำรองบน Cloud ก็จะดีที่สุด มีทั้ง One Drive จาก Microsoft, Google Drive, Google Photos, Dropbox เป็นต้น

ที่เหลือแล้วแต่ความชอบและความสะดวกของแต่ละคน แต่ผู้เขียนมองว่าอุปกรณ์เหล่านี้ มีพกไว้ดีกว่า จะใช้แล้วไม่มีนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook