5 แอปพลิเคชันทำความสะอาดที่ดีที่สุดในการเคลียร์แคช ให้เครื่องกลับมาเร็วอีกครั้ง

5 แอปพลิเคชันทำความสะอาดที่ดีที่สุดในการเคลียร์แคช ให้เครื่องกลับมาเร็วอีกครั้ง

5 แอปพลิเคชันทำความสะอาดที่ดีที่สุดในการเคลียร์แคช ให้เครื่องกลับมาเร็วอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความสามารถหลักๆ คือการเพิ่มประสิทธิภาพการทำความสะอาดดูแลไฟล์ขยะพร้อมทั้งปรับปรุงแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนของเราให้ใช้งานได้ลื่นไหล ดังนั้นนอกจากการใช้งานเพียงอย่างเดียวแล้ว เราต้องทำความสะอาดเครื่องบ้าง

เนื่องจากหากใช้ไปสักระยะเครื่องสมาร์ทโฟนของเราจะมีไฟล์ขยะสะสมเราจึงควรทำความสะอาดเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างและเป็นการป้องกันไวรัสให้กับเครื่อง

ในปัจจุบันมีแอปพลิเคชันที่ถูกสร้างมาสำหรับทำความสะอาดเครื่องหลากหลาย แต่มีไม่กี่รุ่นที่ได้มาตรฐานและปลอดภัย มาดูกันว่าแอปพลิเคชันที่เว็บ fossbytes.com นำมาแนะนำมีอะไรบ้าง

1. Clean Master

แอปพลิเคชัน Clean Master เป็นโปรแกรมที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างจัดเก็บของคุณโดยการกำจัดไฟล์ขยะ ไฟล์คงค้างและไฟล์แคชซึ่งทำให้โทรศัพท์ของคุณช้าลง ด้วยตัวทำความสะอาดมืออาชีพของเรา คุณยังสามารถเพิ่มพื้นที่ว่างเพิ่มเติมได้โดยการทำความสะอาดข้อมูลแคชจากแอปสื่อสังคม เช่น Facebook, Messenger, WhatsApp, Instagram ซึ่งจะลบออกทันทีเมื่อตรวจสอบว่าจะทำให้เครื่องมีปัญหาได้ทันที

2. Cache Cleaner – DU Speed Booster

untitled-2

เป็นอีก Apps ที่มีคนไว้วางใจมากพอสมควรเรื่องการจัดการ File ต่างๆ และสามารถล้างแคชและลบไฟล์ขยะ เพิ่มประสิทธิภาพของโทรศัพท์ให้ทำงานเร็วขึ้น จึงทำให้เป็นตัวล้างแคชและตัวเพิ่มหน่วยความจำที่ดีที่สุด ทำให้อุปกรณ์ Android ของคุณปลอดภัย ปราศจากข้อมูลที่ไม่จำเป็น และทำงานรวดเร็ว เพื่อให้รู้สึกราวกับใช้ "เครื่องใหม่" อยู่เสมอ

3. Go Speed

untitled-3

Gu Speed โปรแกรมเพิ่มความเร็วมือถือของคุณให้มากขึ้น และมีฟีเจอร์ไม่ได้ซับซ้อน แถมยังมีการแจ้งเตือนเรื่องความจำเต็มและวิธีจัดการ Apps ภายในเครื่อง ให้ใช้งานได้เหมาะสมกับการใช้งานของเราได้อย่างง่าย แต่ก็มีความเสี่ยงเครื่องความจำไม่เพียงพอ

4. Power Clean

untitled-4

ตัดสุดท้ายกับ Power Clean ที่มีเครื่องมือเยอะมาก และสามารถลบได้ตั้งแต่กำจัดไฟล์ขยะออกจากเครื่อง ช่วยทำให้เครื่องลื่นมากขึ้น, บูสต์พลังงาน ทำให้ RAM พร้อมใช้งาน เป็นต้น และ ยังสามารถแจ้งเตือนในเรื่องให้กดทำความสะอาดได้ทันที แค่นี้ก็ถือว่าครบเครื่องแล้ว และสามารถโหลดได้ฟรีไม่ต้องเสียเงิน อาจจะมีโฆษณาบ้างนะครับ

 

5. Ace Cleaner

untitled-5

เป็นอีก App ทำความสะอาดที่คนมักจะคิดถึงกันบนมือถือ ที่มาพร้อมกับกลไกการทำความสะอาดและเร่งประสิทธิภาพของ Ace ที่ไม่เหมือนใครสามารถเพิ่มประสิทธิภาพโทรศัพท์ของคุณอย่างเต็มที่ ไฟล์ขยะโฆษณา, ขยะหลงเหลือ, ขยะแคช, ขยะหน่วยความจำ (RAM), APK ที่ยังคงแฝงอยู่ในเครื่องสามารถถูกลบได้โดยง่ายดายแค่กดครั้งเดียว

ทิ้งท้ายว่าแอปพลิเคชันเหล่านี้มีประโยชน์มาก แต่การที่จะให้ทำงานดีที่สุดไม่ควรจะลงพร้อมกันทั้ง 5 ตัว เนื่องจากจะทำให้หนักเครื่องแล้ว ยังทำให้การทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ควรจะลง 1-2 ตัวเท่านั้นพอดีกว่า ดังนั้นหากคุณใช้หน่วยความจำเหลือน้อยหรือรู้สึกว่าประสิทธิภาพของโทรศัพท์ลดลงลองดูที่แอปพลิเคชันการทำความสะอาด Android เหล่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook