เปิด 6 เป้าหมาย – ทิศทาง “Instagram” 2018

เปิด 6 เป้าหมาย – ทิศทาง “Instagram” 2018

เปิด 6 เป้าหมาย – ทิศทาง “Instagram” 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับปี 2018 อีกหนึ่งแพลตฟอร์ม Social Media ที่คนไทยให้ความสนใจมากอย่าง Instagram ก็ได้มีการเปิดเผยทิศทางการใช้งาน Social Media ในปีนี้ของบริษัท รวมถึงแบรนด์ว่าจะมีสิ่งใดบ้างที่จะเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม

paul-webster-regional-productPaul Webster

โดย Paul Webster หัวหน้าฝ่ายพัฒนาและสร้างสรรค์แบรนด์ Instagram ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก Facebook เผยว่า Instagram มองเห็นเทรนด์สำคัญ ๆ ทั้งสิ้น 6 ประเด็น ได้แก่

1. ขยายคุณสมบัติ “Shopping” ให้กว้างขวางมากขึ้น

Instagram บอกว่า ปี 2018 จะเป็นปีที่แพลตฟอร์มขยายการทดลองคุณสมบัติ Shopping ไปยังประเทศต่าง ๆ เพิ่มขึ้น เนื่องจากเห็นเทรนด์ของผู้บริโภคที่หันมาติดต่อกับแบรนด์ผ่าน Social Media โดย Instagram อ้างข้อมูลจาก Forbes ด้วยว่า 62% ของชาวมิลเลนเนียลมองว่า หากสามารถติดต่อกับแบรนด์ผ่าน Social Media ได้อาจเพิ่มโอกาสในการเป็นลูกค้าประจำที่จงรักภักดีต่อแบรนด์ได้นั่นเอง โดยในปัจจุบัน คุณสมบัตินี้ยังไม่สามารถใช้บริการได้ในประเทศไทย

2. เป็นปีที่แบรนด์จะทดลองใช้งาน Stories มากขึ้น

Instagram มองว่าคอนเทนต์ชั่วคราวแบบ Stories ที่จะหายไปใน 24 ชั่วโมงหลังจากโพสต์ จะเริ่มได้รับความนิยมในวงกว้าง และทำให้แบรนด์สร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างอิสระมากขึ้น

3. บริการแชทจะเริ่มเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ

Instagram คาดการณ์ว่าในปี 2018 นี้ บริการแชทจะเริ่มมีความสำคัญมากขึ้นในเชิงธุรกิจ โดยมองว่า ผู้ใช้บริการ 64%จะเริ่มส่งข้อความเพื่อติดต่อสื่อสารทางธุรกิจแทนการส่งอีเมล หรือโทรศัพท์ รวมถึงเห็นการซื้อขายผ่านบริการแชทเพิ่มมากขึ้นด้วยในปีนี้

4. Social Media จะทำให้การแข่งขันเท่าเทียมกันมากขึ้น

การแข่งขันที่ว่าคือการแข่งขันระหว่างแบรนด์เล็กกับแบรนด์ใหญ่ ที่ก่อนหน้านี้ แบรนด์ใหญ่จะมีงบประมาณสำหรับสร้างสรรค์แคมเปญตลาดระดับโลกได้ แต่ด้วยพื้นที่ของ Social Media ที่ทำให้การเข้าถึงเท่าเทียมกัน แบรนด์เล็กก็อาจมีโอกาสได้เกิดและเติบโตในระดับโลกได้มากขึ้น

5. คอนเทนต์ที่เฉพาะกลุ่มจะมีการเติบโตมากขึ้น 6. สามารถวัดผลด้วยยอดขายได้

Instagram บอกว่าจากเดิมที่เคยวัดกันที่ยอด Likes มาวันนี้ การตลาดใน Social Media นั้นทำให้แบรนด์ได้รับข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และนำไปสู่ความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้นด้วย ซึ่งในจุดนี้ เราอาจได้เห็นการสร้างคอนเทนต์ของแบรนด์ที่สามารถกระตุ้นยอดขายได้ในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook