19 เครื่องมือวิเคราะห์โซเชียล “ฟรี” (ตอนที่ 2)

19 เครื่องมือวิเคราะห์โซเชียล “ฟรี” (ตอนที่ 2)

19 เครื่องมือวิเคราะห์โซเชียล “ฟรี” (ตอนที่ 2)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำถามว่า “follower ของฉันเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ในเดือนนี้” หรือ “โพสต์แบบไหนนะที่เรียกคนอ่านได้มากที่สุด” รวมถึง “เวลาไหนนะที่ควรโพสต์” ทั้งหมดสามารถตอบได้ด้วยเครื่องมือวิเคราะห์โซเชียล ซึ่งให้บริการฟรี (บางส่วน) ต่อไปนี้

 FYI : อ่าน 6 เครื่องมือก่อนหน้าได้ที่ “19 เครื่องมือวิเคราะห์โซเชียล “ฟรี” (ตอนที่ 1)

7. Tailwind

Tailwind เป็นโซลูชันการตลาดเพื่อ Pinterest และ Instagram จุดเด่นคือการช่วยให้เรากำหนดเวลาโพสต์เนื้อหา ตรวจสอบบทสนทนา และวิเคราะห์ประสิทธิภาพของโพสต์ได้ สำหรับ Pinterest บริการของ Tailwind จะให้ข้อมูลเชิงลึกว่าจำนวน pin ที่ปักโดเมนเว็บไซต์ของเรามีอยู่เท่าใด ศักยภาพการแสดงผล และจำนวนผู้ติดตามสำหรับบอร์ดของคุณ แต่สำหรับ Instagram บริการของ Tailwind สรุปข้อมูลพื้นฐานให้ เช่น จำนวนผู้ติดตาม จำนวนโพสต์ จำนวน comment และ like

8. Keyhole

Keyhole ใจดีให้ฟรีบริการติดตามสถิติ hashtag, keyword และบัญชี สำหรับการติดตาม hashtag และ keyword เราจะได้เห็นข้อมูลแจ่มมาก อย่างสถิติการเข้าถึงโพสต์ โพสต์ยอดนิยม ยอดแชร์โพสต์ และอื่นๆ ขณะที่การติดตามบัญชี เราสามารถตรวจสอบการมีส่วนร่วมของแบรนด์หรือคู่แข่งบน Twitter, Instagram หรือ Facebook ได้ทันใจ

9. Klout

Klout เป็นเครื่องมือที่จะทำงานร่วมกับโปรไฟล์และเพจต่างๆ ของเราบนแพลตฟอร์มโซเชียลหลักมากกว่า 1 แห่ง ไม่เพียง Klout จะช่วยให้คะแนนจาก 0-100 เพื่อประเมินความสามารถของโพสต์ของเราบนโซเชียล แต่ Klout ยังแนะนำเนื้อหาที่เราสามารถกำหนดเวลาและแชร์ผ่านแอปเพื่อปรับปรุงคะแนน Klout ของเราได้

10. Klear

เมื่อเชื่อมต่อกับ Twitter, Instagram และ Facebook แล้ว Klear จะวิเคราะห์โปรไฟล์และผู้ติดตามของเรา จุดที่หลายคนโปรดปรานคือ Klear ให้ข้อมูลโปรไฟล์เชิงลึกของ follower ได้ รวมถึงความสนใจของ follower

11. Audiense

หากจำนวน followers และ following ของใครมีค่าน้อยกว่า 5,000 บริการ Audiense จะวิเคราะห์โปรไฟล์ Twitter ของเราฟรี เราสามารถรับรู้ข้อมูลประชากร ความสนใจ และข้อมูลอื่นของผู้ติดตามได้ละเอียด ขณะเดียวกันก็สามารถใช้เครื่องมือจัดการ contact บน Twitter เพื่อหาเวลาที่ดีที่สุดในการทวีต

12. TweetReach

เพียงพิมพ์ keyword, hashtag หรือ username บริการอย่าง TweetReach จะส่งผลการวิเคราะห์สิ่งที่ต้องการค้นหากลับมาทั้งในรูปตาราง กราฟ ถือเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากในการตรวจสอบสถิติการพูดถึงหรือ mention ชื่อ Twitter ที่ต้องการ รวมถึง branded hashtag ของเหล่าแบรนด์และคีย์เวิร์ดที่น่าสนใจในอุตสาหกรรม

ยังมีอีก 7 เครื่องมือโซเชียลบริการฟรีรอคุณในบทความตอนจบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook